Bí đao – thực phẩm giảm cân hiệu quả

Bí đao – thực phẩm giảm cân hiệu quả

Trong vô vàn phương pháp giảm cân hiện nay, rất nhiều người lựa chọn phương pháp giảm cân nhanh và hiệu quả mà vẫn giữ được làn da sáng đẹp nhờ bí đao.

Thành phần chủ yếu của bí đao là nước, nhiều chất xơ, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19mg canxi, 12mg phosphor, 0,3mg sắt, nhiều loại vitamin A, B, C, D, khoáng chất như kali, phosphor, magie… Do hàm lượng dinh dưỡng thấp, cung cấp ít năng lượng, giàu chất xơ và yếu tố vi lượng, nên bí đao trở thành loại thực phẩm giúp bạn có làn da sáng mịn mà lại giảm cân vô cùng hiệu quả.

giam-can-bang-bi-dao

Cách giảm cân và đẹp da :

Với bữa chiều, trước 7 giờ tối, bạn sử dụng bí đao hoàn toàn thay cơm. Bạn có thể ăn bí đao luộc, bí đao hấp cùng uống nước luộc bí đao hay có thể chế biến một số món khác từ bí để thay đổi khẩu vị như món canh bí đao nấu gừng: nấu cả vỏ và hạt bí đao cùng một chút gừng tươi, trần bì, gia vị vừa ăn hoặc bí đao nấu canh tôm, bí đao xào tỏi (với thật ít dầu).

Một tuần bạn chỉ cần ăn 3 – 4 bữa bí đao thay cơm vào buổi tối là đủ. Mỗi lần ăn như vậy, bạn chỉ nên ăn tối đa 500g bí đao luộc và 1 lít nước luộc. Nếu vẫn còn đói, bạn có thể ăn thêm hoa quả, rau xanh khác.

Những người bị huyết áp thấp không nên giảm cân bằng bí đao vì bí đao rất ít calo, 100g bí mới có 15calo nên sẽ dễ làm hạ huyết áp của bạn. Do vậy, nếu bạn bị huyết áp thấp muốn giảm cân thì hãy ăn uống như bình thường vào bữa tối và chỉ coi bí đao như một loại rau mà thôi.

Bếp từ nhập khẩuBếp malmo

2 Comments on “Bí đao – thực phẩm giảm cân hiệu quả

Comments are closed.

Tìm kiếm

Bình luận nhiều nhất