10 điều bạn cần chú ý khi tập thể dục chạy bộ

10 điều bạn cần chú ý khi tập thể dục chạy bộ

Chạy bộ là một môn thể thao đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe chúng ta. Hầu hết mọi người trong chúng ta ai cũng có thể thực hiện môn thể thao này nhưng những quy tắc không thể thiếu để giúp chúng ta phát huy tối đa tác dụng của môn thể thao này cũng như những rủi ro có thể xẩy ra thì không phải ai cũng biết.

chay-bo

Đây là 10 quy tắc vàng được các chuyên gia đưa ra:

1. Cứ 10 phút nên nghỉ một chút.

2. Cứ 30 phút lại uống 3 – 4 ngụm nước.

3. Tránh luyện tập môn thể thao này nhiều khi nhiệt độ ngoài trời cao hơn 30 độ C.

4. Không hút thuốc 2 giờ đồng hồ trước và sau khi chạy bộ.

5. Không tắm trong vòng 15 phút sau khi chạy bộ.

6. Không chạy bộ khi bị sốt hoặc bị cúm (8 ngày).

7. Kiểm tra tình trạng sức khỏe trước khi bắt đầu (hoặc bắt đầu lại) môn thể thao này đối với nam giới trên 35 tuổi và nữ giới trên 45 tuổi.

8. Báo cho bác sỹ nếu thấy xuất hiện những cơn đau ngực hoặc thở đứt quãng không bình thường mà bạn thấy xuất hiện trong hoặc sau khi chạy bộ.

9. Báo cho bác sỹ ngay nếu bạn cảm thấy hồi hộp trong khi hoặc sau khi chạy bộ.

10. Báo bác sỹ nếu bạn cảm thấy khó chịu trong khi hoặc sau khi chạy bộ.

Bếp từ nhập khẩuBếp malmo

Tìm kiếm

Bình luận nhiều nhất