Cách chọn mua những thực phẩm cung cấp nhiều canxi (phần 1)

Cách chọn mua những thực phẩm cung cấp nhiều canxi (phần 1)

Bổ sung canxi từ thực phẩm là cách tự nhiên nhất. Vậy bạn đã biết những món ăn nào giàu canxi trong thực phẩm nhất chưa? Sau đây tapchigiadinh.edu.vn xin đưa ra 1 vài loại sản phẩm cho các bạn lựa chọn.

Ngũ cốc, yến mạch

Trong một loạt các loại hạt ngũ cốc, yến mạch có hàm lượng canxi cao nhất, gấp 7,5 lần gạo trắng. Mặc dù canxi trong yến mạch không bằng canxi trong sữa, nhưng vẫn giúp ích trong việc phòng chống bệnh thiếu canxi. Nếu nấu cháo yến mạch với mè đen, hiệu quả bổ sung canxi sẽ càng tốt hơn.

Thành phẩm từ đậu: đậu phụ

Đậu phụ chứa nhiều canxi, nên có tác dụng phòng ngừa bệnh loãng xương. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn 2 miếng/bìa đậu phụ là có thể thoả mãn nhu cầu canxi của cả ngày của mình.

thuc-pham-nhieu-canxi

Ngũ cốc, đậu phụ chứa rất nhiều canxi

Các loại đậu: đậu tây

Mỗi 100gram đậu tây có vỏ chứa tới 349mg canxi, gấp gần hai lần đậu nành. Đây là một món ăn giúp bổ sung canxi rất tốt.

Đồ uống: sữa

Sữa là nguồn canxi tốt nhất, uống 250gram sữa sẽ thu được khoáng 275mg canxi, hơn nữa uống sữa còn tốt cho tiêu hóa, giúp hấp thụ thức ăn tốt.

 

Bếp từ nhập khẩuBếp malmo

3 Comments on “Cách chọn mua những thực phẩm cung cấp nhiều canxi (phần 1)

Comments are closed.

Tìm kiếm

Bình luận nhiều nhất