Cách chọn mua những thực phẩm cung cấp nhiều canxi (phần cuối)

Cách chọn mua những thực phẩm cung cấp nhiều canxi (phần cuối)

Bổ sung canxi từ thực phẩm là cách tự nhiên nhất. Vậy bạn đã biết những món ăn nào giàu canxi trong thực phẩm nhất chưa? Sau đâytapchigiadinh.edu.vn xin đưa ra 1 vài loại sản phẩm cho các bạn lựa chọn.

Các loại quả hạch: Hạt dẻ

Trong các loại quả hạch, hạt dẻ chứa hàm lượng canxi cao nhất, hàm lượng canxi trong 100gr hạt dẻ lên tới 815mg, có thể đáp ứng đủ nhu cầu canxi mỗi ngày cho người trưởng thành. Nhưng lượng kalo trong các loại quả hạch khá cao, nên hạn chế ăn nhiều.

Các loại cá: Cá chạch

Với cùng một trọng lượng, hàm lượng canxi trong cá chạch gần bằng 6 lần cá chép, xấp xỉ 10 lần bạch tuộc. Nấu cá chạch với đậu phụ sẽ là một sự kết hợp giúp bổ sung canxi tuyệt vời từ hai loại thực phẩm giàu canxi.

Rau xanh: Rau dền, cải chíp

thuc-pham-giau-can-xi

Không ít loại rau xanh kém cạnh nhau về hiệu quả bổ sung canxi, trong đó hàm lượng canxi trong rau dền, cải chíp đều vượt trội hơn cả sữa bò. Ngoài ra, rau xanh chứa một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp hấp thụ canxi.

Gia vị: Tương vừng

Sau khi chế biến vừng thành tương vừng, khả năng tiêu hóa được cải thiện rất nhiều. Ăn một muỗng canh tương vừng (khoảng 25gram), hàm lượng canxi trong đó có thể đạt xấp xỉ 200mg. Tương vừng có thể dùng để làm nước sốt rau trộn dùng trong các món như mỳ ống, bánh kếp, bánh nướng không vừng…
Bếp từ nhập khẩuBếp malmo

2 Comments on “Cách chọn mua những thực phẩm cung cấp nhiều canxi (phần cuối)

Comments are closed.

Tìm kiếm

Bình luận nhiều nhất