Lựa chọn thực phẩm giàu chất sắt theo lời của chuyên gia

Lựa chọn thực phẩm giàu chất sắt theo lời của chuyên gia

Theo các chuyên gia, tình trạng thiếu hụt chất sắt có thể nguy hại cho sức khỏe trẻ em. Khi cơ thể trẻ bị thiếu sắt trầm trọng, trẻ có thể chậm phát triển trí não, hiếu máu…

Để cung cấp đủ chất sắt cho trẻ, ngoài việc cho trẻ bú sữa mẹ – là nguồn giàu chất sắt, các chuyên gia dinh dưỡng đề nghị các bậc phụ huynh nên thường xuyên cho trẻ ăn 4 nhóm thực phẩm sau:

1. Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt heo, thịt cừu và gan là những nguồn dồi dào chất sắt được cơ thể trẻ hấp thu dễ dàng.

AXY5DF

2. Các loại đậu, bao gồm đậu lăng, đậu xanh, đậu nành là các loại thực phẩm giàu sắt, rất hữu ích cho những đứa trẻ không thích hoặc không có điều kiện ăn thịt.

thuc-pham-giau-chat-sat-2

3. Các loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn là những nguồn bổ sung sắt tuyệt với. Bên cạnh đó, các loại rau xanh này còn cung cấp chất xơ, canxi và vitamin C, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

thuc-pham-giau-chat-sat-3

4. Nước trái cây. Tuy không chứa chất sắt, nhưng theo các chuyên gia, việc tiêu thụ vitamin C kết hợp với các loại thực phẩm giàu chất sắt sẽ giúp cơ thể tăng cường quá trình hấp thu chất sắt. 

thuc-pham-giau-chat-sat-4

Bếp từ nhập khẩuBếp malmo

1 Comments on “Lựa chọn thực phẩm giàu chất sắt theo lời của chuyên gia

Comments are closed.

Tìm kiếm

Bình luận nhiều nhất