Lựa chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng cho các bé (phần 1)

Lựa chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng cho các bé (phần 1)

Ở thời kì ăn dặm, bé cần được làm quen với các loại thức ăn vừa cung cấp đủ chất dinh dưỡng, vừa không gây hại cho trẻ nhỏ.

Chuối

thuc-pham-giau-dinh-duong-cho-be

Chuối được coi là một trong những loại quả cực tốt dành cho bé mới ăn dặm và các bé lớn hơn. So với một quả táo, một quả chuối chứa hơn 4 lần protein, 3 lần phôtpho, 5 lần vitamin A và sắt, 2 lần các loại vitamin và chất dinh dưỡng khác. Một quả chuối có tới 400mg kali (đủ nhu cầu kali cho bé trong một ngày). Bên cạnh hai loại đường là glucose và fructose, chất xơ trong chuối giúp cơ thể cân bằng năng lượng.

thuc-pham-giau-dinh-duong-cho-be-1

Quả bơ được xếp vào danh sách những thức ăn dặm đầu đời của bé. Có thể cho bé ăn bơ khi bé được 4 – 6 tháng tuổi vì bơ giàu carbonhydrat và chất béo cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Hàm lượng chất béo tự nhiên trong bơ khá tốt cho bộ não và cơ thể của bé. Một cốc bơ chín cỡ trung bình chứa khoảng 322 kalo với 30g chất béo.

Quả anh đào

thuc-pham-giau-dinh-duong-cho-be-3

Anh đào (cherry) tươi có vị thơm, ngọt dịu, nhiều nước, không giống như anh đào được làm mứt. Anh đào rất giàu kali, phôtpho, canxi, vitamin A, vitamin C. Ngoài ra, trong anh đào còn chứa một lượng nhỏ folate – chất quan trọng trong phát triển bộ não của bé.

Khoảng 8 tháng tuổi, bé có thể làm quen với quả anh đào. So với nhiều loại quả khác, anh đào khá an toàn, không tiềm ẩn nguy cơ gây dị ứng cho bé. Anh đào chứa hạt và hạt được bao quanh bởi lớp thịt quả khá dày. Tuy nhiên, món ăn này không phù hợp cho bé ăn bốc (hoặc ăn nguyên quả) vì dễ gây hóc.

Cây họ đậu

thuc-pham-giau-dinh-duong-cho-be-2

Đậu chứa protein và chất xơ nên là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng. Chúng cũng là thực phẩm rất hợp túi tiền của các gia đình.

Bếp từ nhập khẩuBếp malmo

1 Comments on “Lựa chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng cho các bé (phần 1)

Comments are closed.

Tìm kiếm

Bình luận nhiều nhất