Mẹo vặt kết hợp thực phẩm tốt cho sức khỏe

Mẹo vặt kết hợp thực phẩm tốt cho sức khỏe

Trong bữa ăn hàng ngày của gia đình chắc hẳn các bà nội trợ rất chú trọng tới chế độ dinh dưỡng trong khẩu phần ăn nhưng việc kết hợp giữa các thực phẩm với nhau để tăng tối đa tác dụng thì ắt hẳn không phải ai cũng biết. Trang tapchigiadinh xin được đưa ra một số loại thực phẩm mà các bạn có thể kết hợp.

1. kết hợp Cà chua và bông cải xanh có tác dụng phòng ngừa ung thư

Bông cải xanh là thực phẩm rất giàu sulforaphane, chất chống oxy hóa có tác dụng đối kháng với bệnh ung thư. Bông cải xanh khi được chế biến cùng cà chua sẽ làm ngưng quá trình phát triển của các tế bào có khả năng gây bệnh ung thư. Ngoài ra, nếu mỗi tuần chị em uống một tách nước ép bông cải xanh, sẽ giảm được đến 40% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

meo-vat-ket-hop-thuc-pham-tot-cho-suc-khoe

2. Chanh và Nước ép cà chua bảo vệ làn da trước nguy cơ bị lão hóa

Như chúng ta đã biết cà chua là loại thực phẩm rất giàu vitamin C rất tốt cho da.Theo tạp chí Journal Nutrition, mỗi ngày tiêu thụ khoảng 160g nước ép cà chua sẽ làm giảm 40% nguy cơ bị nám da. Loại nước ép này nếu được pha thêm một ít nước cốt chanh sẽ cung cấp cho cơ thể hợp chất hóa học d-limonene, một chất chống oxy hóa cực mạnh, có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

3. Rau diếp kết hợp với quả bơ giúp bảo vệ thị lực

Chất béo có trong quả bơ là loại chất béo có lợi, có thể làm cho quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng quan trọng trong cơ thể tăng lên 15 lần, đặc biệt là các loại dưỡng chất có khả năng đối kháng với bệnh tật. Người có thói quen ăn các món salad trộn quả bơ với rau diếp, cà rốt và rau spinach thì cơ thể sẽ hấp thu được lutein cao hơn gấp năm lần. Hợp chất này giúp chống lại sự xuất hiện của những đốm đen gây thoái hóa thị giác.

4. Rau cải kết hợp với tỏi giúp xương chắc khỏe hơn

Trong rau cải chứa nhiều canxi, khoáng chất thiết yếu củng cố sức mạnh của xương, trong khi tỏi lại có inulin, một loại hợp chất tự nhiên có thể khiến tỷ lệ hấp thu canxi của chúng ta tăng lên 18%.

5. Măng tây chế biến với chanh rất tốt cho não

Măng tây loại thực phẩm chứa dồi dào chất sắt. Nhưng để cơ thể có thể hấp thu hết chất sắt trong măng tây, cần có sự hiện diện của axit trong hệ tiêu hóa. Chanh là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C, có tác dụng giúp khả hăng hấp thu chất sắt của cơ thể tăng lên sáu lần.

Bếp từ nhập khẩuBếp malmo

2 Comments on “Mẹo vặt kết hợp thực phẩm tốt cho sức khỏe

Comments are closed.

Tìm kiếm

Bình luận nhiều nhất