Những quy tắc ứng xử thông minh trong kinh doanh (phần 2)

Những quy tắc ứng xử thông minh trong kinh doanh (phần 2)

Luôn sử dụng tên thật khi nói chuyện, đứng lên khi người khác giới thiệu về mình hay dùng cả bàn tay nếu bạn muốn chỉ một người nào đó….

Không bắt chéo chân

qui-tac-ung-xu- 3

Mọi người rất hay làm hành động đó. Tuy nhiên, trong môi trường kinh doanh, việc này sẽ làm phân tán sự chú ý và có vẻ gợi cảm quá mức. Một nguyên nhân quan trọng nữa là bắt chéo chân không hề tốt cho tuần hoàn máu, vì nó làm tăng áp lực lên tĩnh mạch.

Nên dùng tay bẻ bánh mì

Đừng bao giờ dùng dao để cắt bánh mì trong bữa ăn mang tính kinh doanh. Thay vào đó, hãy dùng tay để bẻ làm đôi và xé nhỏ.

Đừng gạt đĩa hay chồng chúng lại với nhau

Lý do rất đơn giản: “Bạn không phải là bồi bàn, vì thế, hãy để họ làm việc đó”.

Dùng cả bàn tay để chỉ

qui-tac-ung-xu- 2

Khi cần chỉ vào người hay vật gì đó, hãy mở cả lòng bàn tay và giữ các ngón dính sát nhau. Nếu bạn chỉ dùng ngón trỏ, đó sẽ là hành động biểu lộ sự hiếu chiến. Cả đàn ông và phụ nữ đều hay chỉ trỏ, nhưng phụ nữ thường làm nhiều hơn.

Không bao giờ gói thức ăn mang về

Bạn ở đây để kinh doanh, chứ không phải giải quyết hàng tồn kho. Gói thức ăn thừa mang về là việc hoàn toàn bình thường nếu đi ăn cùng gia đình, nhưng nếu đi với đối tác thì không nên.

Bếp từ nhập khẩuBếp malmo

1 Comments on “Những quy tắc ứng xử thông minh trong kinh doanh (phần 2)

Comments are closed.

Tìm kiếm

Bình luận nhiều nhất