Những quy tắc ứng xử thông minh trong kinh doanh (phần 3)

Những quy tắc ứng xử thông minh trong kinh doanh (phần 3)

Luôn sử dụng tên thật khi nói chuyện, đứng lên khi người khác giới thiệu về mình hay dùng cả bàn tay nếu bạn muốn chỉ một người nào đó….

Chọn thức ăn tương đương với khách

Điều này có nghĩa là nếu khách gọi món khai vị hay tráng miệng, bạn cũng nên gọi theo. Đơn giản là vì việc đó sẽ không khiến khách cảm thấy lúng túng vì ngồi ăn một mình.

Biết chỗ đặt đĩa và dụng cụ ăn

qui-tac-ung-xu-trong-kinh-doanh

Thức ăn luôn được đặt bên trái đĩa. Nếu bàn ăn được sắp đúng, bánh mì, salad hay các món khác đều sẽ ở vị trí như vậy. Tương tự, đồ uống được đặt bên phải. Với các dụng cụ khác, dĩa đặt bên trái, còn dao và thìa thì ở bên phải.

Người mời nên trả tiền

Nếu bạn là người mời, bạn là chủ nhân và sẽ phải trả tiền, bất kể là nam hay nữ. Trường hợp bạn là phụ nữ, và có khách nam muốn trả thay, bạn có thể nói: “Ôi, tôi có tốn xu nào đâu, công ty trả đấy chứ”, hoặc kín đáo rời bàn và thanh toán khi các vị khách không để ý. Tuy nhiên, nếu khách kiên quyết muốn trả, đừng tranh cãi với họ, cứ để họ làm như vậy đi.

Hãy rời đi thật lịch sự

Nếu là người rời đi, bạn nên là người mở lời. Nên nhớ vừa nói vừa đi, như vậy, bạn sẽ ở thế chủ động và việc tạm biệt cũng suôn sẻ. Các mẫu câu thường dùng là “Rất vui được gặp anh/chị”, “Rất vui được nói chuyện với anh/chị” hay “Hẹn gặp lại trong buổi họp tuần sau nhé”.

Bếp từ nhập khẩuBếp malmo

1 Comments on “Những quy tắc ứng xử thông minh trong kinh doanh (phần 3)

Comments are closed.

Tìm kiếm

Bình luận nhiều nhất