Những tập tục nghi lễ cần biết khi tới Singapore

Những tập tục nghi lễ cần biết khi tới Singapore

Văn hóa Singapore có nhiều nét tương đồng với Việt Nam. Tuy nhiên, khi đến đây du khách và doanh nhân cũng cần lưu ý một số điểm để có những chuyến du lịch hoàn hảo.

singapore1

Đầu tiên, đây là một đất nước giữ gìn môi trường rất tốt vì thế đừng vứt rác vừa bãi và chỉ ở một số ít nơi có biển báo bạn mới được hút thuốc lá. Đến các đền chùa nên mặc trang phục lịch sự, đến đền thờ Ấn Độ giáo và Hồi giáo hãy cởi bỏ giầy dép bên ngoài.

Đối với người Singapore, dùng ngón tay trỏ chỉ người khác, nắm chặt nắm tay hoặc ngón tay giữa đều bị coi là những động tác cực kỳ vô lễ. Hai tay không được tùy tiện chắp vào sườn bởi vì đó là biểu hiện của sự bực tức.

Một số điều cần biết trong giao tiếp kinh doanh tại Singapore

Danh thiếp nên được in ấn (in nổi là tốt nhất) bằng tiếng Anh. Do tỉ lệ dân kinh doanh Singapore là người Trung quốc cao nên mặt sau danh thiếp nên dịch sang tiếng Trung quốc. Màu vàng là màu ưu chuộng trên danh thiếp đối với người Trung quốc. Người Singapore thường tỏ ra nhiệt tình khi trao đổi danh thiếp. Danh thiếp thường được trao đổi ngay sau khi giới thiệu.

Văn hoá kinh doanh của Singapore không nhạy cảm với những thông tin “ngoài lề”.

Doanh nhân Singapore thường có khuynh hướng để tình cảm lấn át việc ra quyết định và giải quyết vấn đề. Chủ nghĩa dân tộc có ảnh hưởng mạnh tới suy nghĩ.

Lòng trung thành với công ty là thế mạnh của nhân viên người Singapore.

Hoạt động theo nhóm hơn là cá nhân là ưu thế trong văn hoá kinh doanh Singapore. Tuy nhiên người nhiều tuổi nhất thường được chỉ định làm lãnh đạo.

Xây dựng quan hệ với từng thành viên trong nhóm làm việc rất quan trọng trong việc kinh doanh tại Singapore. Bạn hàng Singapore phải cảm thấy thoải mái khi làm việc với bạn.

singapore

Trong văn hoá kinh doanh của Singapore, những quan hệ cá nhân thường được coi trọng hơn công ty mà bạn đại diện.

Văn hoá kinh doanh của Singapore thường rất vị chủng. Người Singapore thường có niềm tin cố hữu về những người cùng dân tộc.

Văn hoá kinh doanh của Singapore là tính cạnh tranh cao và có đạo đức làm việc mạnh mẽ khác thường. Năng lực chuyên môn, huân chương và khả năng làm việc theo nhóm được đánh giá cao.

Tuổi tác và thâm niên được kính trọng trong văn hoá kinh doanh Singapore. Nếu bạn là thành viên của một đoàn đại biểu thì thành viên quan trọng nhất phải được giới thiệu đầu tiên.

Không được ngồi bắt chéo chân khi ngồi đối diện với người lớn tuổi hơn hoặc có thứ bậc cao hơn.

“Mặt mũi ảm đạm” (mất sổ gạo) hay mất tự chủ nơi công cộng sẽ có hậu quả tiêu cực trong xã hội Singapore. 

Thường câu trả lời là “Vâng, nhưng…”, “Chương trình kế hoạch không cho phép tôi…” thường ám chỉ sự từ chối. Câu trả lời “có thể” đồng nghĩa với “đồng ý”. 

Lịch sự là phần không thể thiếu trong quan hệ kinh doanh thành công tại Singapore. Tuy nhiên lịch sự không có ảnh hưởng tới việc quyết định kinh doanh của người Singapore. 

Giống như Việt nam người Singapore có thể hỏi những câu hỏi riêng tư về hôn nhân hay thu nhập. Bạn có thể từ chối trả lời một cách lịch sự và nếu không trả lời những câu hỏi như vậy của người Singapore thì mối quan hệ có thể bị phá vỡ.

Bếp từ nhập khẩuBếp malmo

Tìm kiếm

Bình luận nhiều nhất